Chăm sóc khách hàng là rất cần thiết cho bất kỳ tổ chức nào muốn thành công trong kinh doanh. Đây là một khía cạnh quan trọng để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Thế nên việc đầu tư tổng đài chăm sóc khách hàng không bao giờ là uổng phí. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ tổng đài này.

Tổng đài chăm sóc khách hàng là gì?

Tổng đài chăm sóc khách hàng là một trung tâm dịch vụ khách hàng của một tổ chức hoặc công ty. Khách hàng có thể liên hệ và được phục vụ bởi các nhân viên chuyên trách. Các tổng đài chăm sóc khách hàng thường được trang bị các hệ thống máy tính và phần mềm để quản lý thông tin và lịch sử tương tác. Các nhân viên tại tổng đài chăm sóc khách hàng thường hỗ trợ:

  • Trả lời các câu hỏi về sản phẩm
  • Giải quyết các vấn đề kỹ thuật
  • Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật
  • Giúp khách hàng mua hàng trực tuyến hoặc đặt hàng qua điện thoại.

Vì thế, tổng đài chăm sóc khách hàng được coi là một phần quan trọng của chiến lược phục vụ khách hàng.

Các loại tổng đài thường gặp

Tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của công ty mà họ có sự lựa chọn loại tổng đài khác nhau. Dưới đây là một số loại tổng đài chăm sóc khách hàng phổ biến:

  • Tổng đài điện thoại cục bộ: Đây là một loại tổng đài chăm sóc khách hàng truyền thống. Nó cho phép nhân viên tiếp nhận và xử lý cuộc gọi từ khách hàng.
  • Tổng đài điện thoại IP: Tổng đài IP cho phép truyền dữ liệu âm thanh qua mạng internet. Điều này giúp giảm chi phí liên lạc và tăng tính linh hoạt. Nhân viên có thể tiếp nhận và xử lý cuộc gọi từ bất kỳ địa điểm nào có internet.
  • Tổng đài điện thoại di động: Cho phép nhân viên tiếp nhận và xử lý cuộc gọi từ bất kỳ địa điểm nào thông qua điện thoại di động. Điều này giúp nhân viên có thể làm việc ở bất kỳ địa điểm nào và cung cấp dịch vụ khách hàng liên tục.
  • Tổng đài đám mây: Là một giải pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến dựa trên điện toán đám mây. Nó cho phép nhân viên tiếp nhận và xử lý cuộc gọi từ khách hàng thông qua internet. Giải pháp này cung cấp tính linh hoạt cao và giảm thiểu chi phí liên lạc.
  • Tổng đài tự động: Tổng đài tự động là một giải pháp tự động hóa chăm sóc khách hàng. Cho phép khách hàng gọi và chọn các tùy chọn trên bàn phím để được phục vụ. Tổng đài tự động giúp tối ưu hóa thời gian và giảm chi phí nhân viên.

Các loại tổng đài thường gặp

Tại sao cần sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng?

Quản lý tập trung

Việc sử dụng tổng đài sẽ quản lý được các cuộc gọi ra vào của doanh nghiệp. Đồng thời, kiểm soát chất lượng cuộc gọi để có kế hoạch đào tạo, nâng cấp kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên. Nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Tích hợp hệ thống

Tổng đài có API tích hợp vào phần mềm CRM, ERP giúp nhận biết thông tin khách hàng khi gọi đến, lưu được lịch sử cuộc gọi, File ghi âm ngay trên phần mềm CRM, tăng hiệu quả bán hàng khi cá nhân hóa được trải nghiệm khách hàng, là cơ sở để xây dựng giải pháp bán hàng và CSKH đa kênh.

Tiết kiệm chi phí

Việc trang bị cho mỗi nhân viên một số điện thoại hay cấp ngân sách để nhân viên tự sử dụng điện thoại cá nhân sẽ tốn nhiều chi phí đầu tư. Tính năng của tổng đài Voice IP cho phép kiểm soát chi phí theo ngân sách của công ty. Với dịch vụ gọi nội bộ hoàn toàn miễn phí.

Giúp KH dễ nhớ

Việc sử dụng chung một số thuê bao để trao đổi với KH sẽ giúp KH dễ ghi nhớ, thuận tiện liên lạc lại khi cần thiết, định vị thương hiệu. Tính năng tiếp nhận nhiều cuộc gọi đồng thời và chuyển cuộc gọi tránh bỏ sót cuộc gọi quan trọng.

Dễ dàng sử dụng và mở rộng

Sử dụng gọi ra và tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng trên nhiều thiết bị như: điện thoại bàn hay softphone trên di động, máy tính. Dễ dàng nâng cấp các tính năng như số cuộc gọi đồng thời, số máy nhánh, dung lượng lưu trữ files ghi âm khi quy mô công ty hay số lượng khách hàng tăng lên.

Bạn sẽ nhận được gì nếu sử dụng dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng chất lượng cao?

  • Tăng cường niềm tin và tín nhiệm của khách hàng: Điều này sẽ làm tăng niềm tin và tín nhiệm của khách hàng đối với tổ chức hoặc công ty của bạn.
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: một kênh liên lạc thuận tiện và dễ dàng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Trải nghiệm khách hàng tốt sẽ có giá trị rất lớn cho doanh nghiệp của bạn. 
  • Tăng khả năng giải quyết vấn đề: hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng trở lại với doanh nghiệp của bạn.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: là điều cần thiết và được update mỗi ngày. Điều này giúp tăng doanh số và lợi nhuận của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí: bằng cách cải thiện hiệu suất và năng suất làm việc của nhân viên. Có thể sử dụng lâu dài bởi giá cả phù hợp và hệ thống ổn định. 

Dịch vụ cskh chất lượng

Softphone tự hào là đơn vị nằm trong Top 5 Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ VoIP Tốt Nhất Năm 2023. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng chất lượng và uy tín hàng đầu hiện nay. Truy cập website www.softphone.vn để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

GIỚI THIỆU VỀ ABENLA SOLUTION 

Abenla là công ty tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ SMS Marketing – SMS Brandname – Auto Call – Big Data Telesale, chúng tôi đã cung cấp hơn 3000 brandname đang hoạt động trên hệ thống, đặc biệt là các ngành SMS bất động sản, SMS tuyển sinh… 

Abenla hiện là đối tác cung cấp dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất cùng với việc làm chủ về công nghệ sms và đội ngũ hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ đối tác sử dụng 1 dịch vụ chất lượng và hiệu quả

Thông tin liên hệ:

Công ty : ABENLA 

Tư vấn sản phẩm: (028).6680.8866

Chuyên : SMS MarketingTổng đài chăm sóc khách hàng Softphone