Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số doanh nghiệp nổi tiếng luôn thành công trong việc thu hút và giữ chân khách hàng một cách lâu dài? Câu trả lời nằm trong triết lý Customer Centric – một nguyên tắc kinh doanh mạnh mẽ và ngày càng phổ biến trong thế giới kinh doanh hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn “Customer Centric là gì?”. Và cách triển khai chiến lược như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Customer Centric là gì?

Customer Centric (hay còn được gọi là “khách hàng tâm trí”) là một triết lý kinh doanh tập trung vào khách hàng. Đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động và quyết định của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp theo triết lý này coi khách hàng là nguồn cung cấp giá trị và tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Khách hàng trung tâm có nghĩa là các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà còn quan tâm sâu sắc đến nhu cầu, mong muốn và trải nghiệm của khách hàng. Chú trọng khách hàng trong mọi quyết định và hoạt động giúp tạo ra một môi trường kinh doanh tốt hơn. Xây dựng một mối quan hệ lâu dài và tương tác tích cực với khách hàng.

Customer Centric không chỉ đơn thuần là một xu hướng hay khái niệm trống rỗng, mà nó đã trở thành một cách tiếp cận thành công để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lâu dài với khách hàng. Bằng cách tập trung vào nhu cầu, mong muốn và trải nghiệm của khách hàng, các doanh nghiệp áp dụng triết lý này có thể tạo ra sự tương tác tích cực, sự trung thành và sự hài lòng từ phía khách hàng.

Lợi ích của Customer Centric đối với doanh nghiệp

Customer Centric, hay tập trung vào khách hàng, không chỉ là một triết lý kinh doanh mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích quan trọng mà Customer Centric có thể mang lại:

Tăng sự trung thành của khách hàng

  • Tạo một trải nghiệm tốt cho khách hàng, đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Xây dựng một môi trường tin cậy, tôn trọng và tương tác tích cực với khách hàng.
  • Tăng khả năng tạo lòng tin và sự trung thành từ khách hàng.
  • Khách hàng trung thành đem lại lợi ích lâu dài, đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng và tăng trưởng doanh nghiệp.

Khả năng nắm bắt thị trường và cạnh tranh

  • Hiểu rõ hơn về khách hàng, nhu cầu, mong muốn và thị hiếu của họ.
  • Tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp với khách hàng. Từ đó cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.
  • Định vị thương hiệu dựa trên giá trị cốt lõi mà khách hàng đánh giá cao.
  • Phát triển mối quan hệ chặt chẽ và tương tác tích cực với khách hàng. Từ đó thu thập thông tin phản hồi và cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Tăng khả năng đáp ứng và tương tác nhanh chóng

  • Điều chỉnh nhanh chóng chiến lược và quyết định dựa trên phản hồi từ khách hàng.
  • Xây dựng một hệ thống tương tác nhanh chóng, như trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc chat trực tuyến.
  • Đảm bảo sự hài lòng và sự hỗ trợ đúng lúc cho khách hàng. Giúp tạo ra một trải nghiệm tốt và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tăng khả năng phát triển và mở rộng doanh nghiệp

  • Tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành và nhận diện doanh nghiệp.
  • Tạo thuận lợi cho việc tiếp thị và bán hàng. Từ việc tạo nội dung phù hợp đến việc xây dựng chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa.
  • Mở rộng hệ thống phân phối và mở rộng thị trường. Thông qua sự trung thành và giới thiệu từ khách hàng hiện tại.

Phân biệt customer-centric (lấy khách hàng làm trung tâm) và product-centric (lấy sản phẩm làm trung tâm)

Phân biệt customer centric và product centric

Customer-centric và Product-centric là hai triết lý khác nhau trong việc quan tâm và tạo ra giá trị cho khách hàng và sản phẩm. Lựa chọn giữa hai triết lý này phụ thuộc vào mục tiêu và ngành nghề của doanh nghiệp. Nhưng hiện nay, customer-centric được coi là phù hợp hơn trong việc tạo ra mối quan hệ lâu dài.

Bài viết trên đây sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi “Customer Centric là gì”. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại cho bạn những giá trị nhất định. Liên hệ www.softphone.vn để biết thêm chi tiết.

GIỚI THIỆU VỀ ABENLA SOLUTION

Abenla là công ty tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ SMS Marketing – SMS Brandname – Auto Call – Big Data Telesale, chúng tôi đã cung cấp hơn 3000 brandname đang hoạt động trên hệ thống, đặc biệt là các ngành SMS bất động sản, SMS tuyển sinh… 

Abenla hiện là đối tác cung cấp dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất cùng với việc làm chủ về công nghệ sms và đội ngũ hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ đối tác sử dụng 1 dịch vụ chất lượng và hiệu quả

Thông tin liên hệ:

Công ty : ABENLA 

Tư vấn sản phẩm: (028).6680.8866

Chuyên : SMS MarketingTổng đài chăm sóc khách hàng Softphone